Máy tính Hưng Danh

TỔNG HỢP MÀN HÌNH ĐỒ HỌA 27 INCH, 32 INCH CHO HẬU KỲ, NHIẾP ẢNH, IN ẤN, THIẾT KẾ

Giới thiệu

Để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Chúng tôi đã tổng hợp các mẫu màn hình trong phân khúc 27-32″ cho các nhu cầu như:

  • Màn hình bán chuyên và chuyên nghiệp cho sản xuất hậu kỳ – Post Production
  • Màn hình dành cho nhiếp ảnh, hình ảnh kỹ thuật số Digital Photography
  • Màn hình dành cho in ấn theo chuẩn CYMK, RGB, Pantone PMS, Fogra, G7 Certification
  • Màn hình chuyên dụng cho Broadcast, Shooting, SDR/HDR Mastering, Reference monitor

Trước khi bắt đầu, chúng ta cùng thừa nhận các thông số đều dựa trên thông số của NSX. Chúng tôi tổng hợp và sẽ có 1 số nhận xét. Vì vậy, tất cả đều mang tính tham khảo để bạn có cái nhìn tổng quát nhất. Ngoài ra, bản thân chúng tôi luôn học hỏi và cập nhật kiến thức mới. Do đó, chắc chắn rằng sẽ có những sai sót. Chúng tôi đã bật tính năng “Nhận xét” để bạn hay bất kỳ ai phát hiện sai sót có thể giúp chúng tôi kiểm tra và sửa chữa. Mọi đóng góp và nhận xét của các bạn đều đóng góp vào sự hoàn thiện của danh sách này

Một số thuật ngữ trong danh sách

  • Kích thước: độ dài đường chéo của màn hình, đơn vị: inch
  • Độ phân giải: độ phân giải của màn hình
  • Tấm nền: hay Panel, là loại tấm nền màn hình sử dụng.
  • Đèn nền: Công nghệ của lớp phát quang dưới tấm nền. Đối với một số loại tấm nền như OLED không sử dụng đèn nền nên chúng tôi sẽ để trống
  • Độ sâu màu – Bit depth: là số lượng bit được sử dụng để chỉ ra màu sắc của một pixel hoặc số lượng bit được sử dụng cho mỗi thành phần màu của một pixel đơn lẻ.
  • FRC: Frame rate control là tính năng giả lập khả năng hiển thị màu sắc nhiều hơn khả năng vốn có. Để dễ hiểu thì 8 bits (6+FRC) < True 8 bits < 10 bits (8 bits+FRC) < True 10 bits
  • LUT hoặc “Lookup Table” là một phương pháp đơn giản được sử dụng để chuyển đổi các giá trị đầu vào RGB sang các giá trị đầu ra RGB khác nhau. Đây là tính năng cao cấp chỉ xuất hiện trên một số màn hình chuyên nghiệp nhất định
  • Hardware Calibration: Hiệu chỉnh phần cứng, kết quả hiệu chỉnh sẽ được lưu trực tiếp vào bộ nhớ màn hình giúp đảm bảo khả năng hiện thiện luôn đồng nhất ở mọi thời điểm. (Cần phân biệt với Software Calibration)
  • sRGB, Rec709, DCI-P3, AdobeRGB, Rec.2020: Các không gian màu phổ biến. sRGB và AdobeRGB là chuẩn màu cho thiết kế và các tác vụ liên quan tới hình ảnh và in ấn. Rec.709, Rec.2020 và DCI-P3 là chuẩn màu cho nội dung video.
  • HDR – High Dynamic Range: khả năng tương thích và hỗ trợ HDR của các màn hình
  • Calibration: khả năng hiệu chỉnh phần cứng màu sắc bằng các ứng dụng đi kèm của NSX
  • 3rd Party Calibration: khả năng hiệu chỉnh màu sắc bằng phần mềm thứ 3 như CalMan hay LightSpace. Nếu màn hình không có Hardware Calibration sẽ sử dụng các phần mềm thứ 3 này để hiệu chỉnh thông qua file ICC

Một số câu hỏi thường gặp

  1. Có phải phần cứng giống nhau thì màu sắc sẽ như nhau?
    Không, còn tùy thuộc vào sự tinh chỉnh của từng hãng
  2. Một số màn hình không có thông số NSX tấm nền, như vậy có bình thường?
    Một số hãng không công bố thông tin panel của mình. Do đó, chúng tôi chỉ cập nhật các thông tin mà chúng tôi có được
  3. Các thông số của màn hình có thực sự chính xác?
    Không hẳn, các tham số chỉ là tham khảo. Tính chính xác của màu sắc được quyết định bởi rất nhiều yếu tố: độ lệch màu, độ tương phản, độ cân bằng RGB, nhiệt độ màu v.v… . Do đó, tất cả chỉ là tham khảo
  4. Tôi muốn mua màn hình cho mục đích in ấn thì nên chọn màn hình như thế nào?
    Tùy vào mục đích in ấn và gam màu in bạn đang dùng. Hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi hỗ trợ bạn
  5. Có cần thiết phải hiệu chỉnh màn hình
    Tùy vào nhu cầu thực tế, nhưng hầu hết hiệu chỉnh màn hình lại thường đem kết quả tốt hơn. Ngoài ra, một số trường hợp bắt buộc phải hiệu chỉnh màn hình cho phù hợp với nhu cầu sử dụng
  6. CalMan Studio là gì?
    CalMan Studio là một giải pháp hiệu chỉnh màn hình khép kín hoàn toàn cho các studio chuyên nghiệp. Nó tương thích với hầu hết các màn hình, máy chiếu, TV hiện có trên thị trường với các đặc điểm: Độ chính xác màu cao – Khả năng xác thực mạnh mẽ – Báo cáo hiệu chỉnh chi tiết, trực quan. Đây cũng là phần mềm hiệu chỉnh được tin dùng trên hầu hết các Studio hàng đầu trên thế giới.
  7. Chi phí hiệu chỉnh màn hình là bao nhiêu?
    Với màn hình thông dụng có Hardware Calibration, chi phí hiệu chỉnh là 1tr/màn/lần. Đối với hiệu chỉnh bằng phần mềm CalMan Studio, chi phí là 3tr/màn/lần (Đã bao gồm chi phí License Client3 PC của CalMan).
  8. Bao lâu thì cần hiệu chỉnh màn hình lại?
    Khoảng 500-600h sử dụng bạn nên hiệu chỉnh màn hình lại
  9. Tôi muốn mua các màn hình chuyên dụng thì làm thế nào?
    Các màn hình chuyên dụng hầu hết không được phân phối chính thức ở Việt Nam. Do đó, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu.

Phần cuối nhưng không kém phần quan trọng

Truy cập link sau để xem bảng tổng hợp của chúng tôi: Tại đây.

Tham khảo các màn hình đồ họa đang được phân phối:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.