Máy tính Hưng Danh

3Ds Max, Maya và 5 điều bắt buộc phải hiểu rõ khi xây dựng cấu hình

3Ds Max, Maya và những điều bắt buộc phải hiểu rõ

Cấu hình Worrkstation cho 3Ds Max, Maya

1. Bộ xử lý (CPU) nào phù hợp cho 3Ds Max, Maya

Các tác vụ chủ yếu trong 3Ds Max, Maya (bao gồm creating, modifying, animation 3D) chỉ sử dụng đơn nhân CPU, do vậy mà xung nhịp đơn nhân cao được ưu tiên hơn là các CPU có nhiều nhân khi sử dụng 3Ds Max, Maya. Bời vì thế, các hệ thống design&animation 3Ds Max, Maya của chúng tôi tập trung nhiều vào xung nhịp đơn nhân hơn là số nhân của CPU

Tuy nhiên, ứng dụng render được built sẵn trong 3Ds Max, Maya – cùng với các engine rendering khác như Arnold, Mental Ray, V-Ray, V-ray Next CPU, Keyshot lại rất hiệu quả khi sử dụng các CPU nhiều nhân. Thực tế thì các ứng dụng rendering này gia tăng tốc độ gần như tương ứng với số nhân (số nhân x2 đồng nghĩa với tốc độ render x2). Các hệ thống Dual-CPU có thể rất hiệu quả khi render, nhưng lại thiếu nhiều sức mạnh do xung nhịp mỗi nhân thấp – yếu tố ảnh hưởng rất nhiều khi modeling là workflow quan trọng nhất của bạn

  • Intel Core i9 11900K 8C/16T 5.3Ghz: Đây gần như là CPU thương mai có xung nhịp cao nhất mà bạn có thể tiếp cận được. Với xung nhịp đơn nhân lên tới 5.3Ghz thì đây là một lựa chọn hoàn hảo cho 3Ds Max, Maya. Nếu ngân sách của bạn có hạn, Intel Core i7 11700K 8C/16T 5.1Ghz hay AMD Ryzen 7 5800X 8C/16T 4.7Ghz cũng là sự lựa chọn lý tưởng
  • AMD Threadripper 3990X 64C/128T 4.3Ghz: dòng sản phẩm Threadripper của AMD với số nhân khổng lồ, cùng mức xung nhịp đáng nể là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các hệ thống render. Dù cho các CPU này vẫn có thể thực hiện các tác vụ modeling, animation nhưng chi phí bỏ ra thì thật sự đáng suy ngẫm.

2. Card màn hình (GPU) cần thiết cho 3Ds Max, Maya

Khi bạn thực hiện các tác vụ creating, editing và animation, card màn hình quyết định số khung hình mỗi giây (FPS) khi hiển thị các model. Số khung hình càng lớn nghĩa là viewport của người dùng càng mượt mà, và trải nghiệm làm việc khi zooming, rotating, hay panning sẽ càng cao. Một cách ngắn gọn thì số khung hình tối thiểu nên là 30, và tối ưu là 60FPS.

Các phiên bản gần đây của 3Ds Max và Maya, Autodesk đã đưa cả Quadro và GeForce vào danh sách tương thích. Tuy nhiên, với Quadro là Verified, còn GeForce chỉ là Tested. Điều đó có ý nghĩa như thế nào, Autodesk sẽ chỉ hỗ trợ các trường hợp sử dụng các phần cứng mà họ Verified (Quadro và FirePro). Vì thế mà chúng tôi vẫn đưa ra 2 sự lựa chọn GeForce và Quadro cho các hệ thống phục vụ cho 3Ds Max và Maya.

3. Bộ nhớ RAM

Dung lượng RAM phụ thuộc nhiều vào project  của bạn, thông thường tối thiểu là 16GB Ram. Các cảnh phức tạp có thể yêu cầu 32GB Ram, rất hiếm khi 3Ds Max, Maya yêu cầu nhiều hơn 64GB.

Trong một vài trường hợp, nếu bạn phải xử lý rất nhiều cảnh phức tạp, độ phần giải cao thì 64GB++ là lựa chọn đáng cân nhắc

4. Lưu trữ (Ổ cứng )

Khi mà giá thành SSD ngày càng rẻ thì chúng tôi luôn khuyến khíc người dùng sử dụng SSD NVMe làm Primary SSD. Nếu ngân sách cho phép, sử dụng thêm một Secondary SSD để lưu trữ projects file sẽ giúp bạn giảm thời gian save – load project cũng như đảm bảo an toàn cho file project 3Ds Max và Maya của bạn tốt hơn

Một giải pháp lâu dài cho các dữ liệu ít quan trọng, không cần tốc độ cao thì HDD là lựa chọn hợp lý. Chúng tôi khuyến khích sử dụng các HDD như WD Red, WD Gold, Ultrastar.  

5. Kết Luận

Cấu hình Workstation AMD Máy Tính Hưng Danh đề xuất cho bạn tại đây 

Cấu hình Workstation Intel Máy Tính Hưng Danh đề xuất cho bạn Tại Đây

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.